Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì? Thương hiệu nhà tuyển dụng có vai trò như thế nào?

2123
thuong-hieu-nha-tuyen-dung
thương hiệu nhà tuyển dụng

Thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp cần phải có 1 thương hiệu nhà tuyển dụng nổi bật. Làm cách nào để doanh nghiệp thực hiện được điều đó? Tham khảo ngay bài viết dưới đây tại mục Cẩm nang tuyển dụng cùng tuyendung.topcv.vn nhé!

Thế nào là thương hiệu nhà tuyển dụng?

Thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer branding) được hiểu là danh tiếng của doanh nghiệp với tư cách nhà tuyển dụng. Thương hiệu phản ánh các đặc trưng, văn hóa, môi trường làm việc, … tạo nên giá trị của công ty, tổ chức. Thương hiệu đơn vị tuyển dụng cũng là hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến các ứng viên đang tìm kiếm việc làm. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp cho công ty trở nên khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Ngay cả khi một doanh nghiệp có các dịch vụ và sản phẩm xuất sắc, nó chưa đủ để thu hút và giữ chân nhân tài ở lại làm việc. Là nhà tuyển dụng, các công ty cần một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ để thể hiện văn hóa, khả năng lãnh đạo của công ty.

Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Thương hiệu nhà tuyển dụng có ý nghĩa gì với doanh nghiệp?

Thương hiệu nhà tuyển dụng được xem là bộ mặt của toàn bộ cho doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp muốn truyền tài những giá trị của họ, sự khác biệt với những nơi khác và thu hút nhiều ứng viên chất lượng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chủ động tuyển dụng các ứng viên hòa hợp nhất với văn hóa của công ty.

Việc đảm bảo thương hiệu đơn vị tuyển dụng phản ánh được giá trị, văn hóa, môi trường và tầm nhìn chiến lược của công ty là rất quan trọng. Yếu tố này giúp các nhân viên có sự liên kết nhất định bởi họ biết mục tiêu chung mà cả tập thể đang cùng hướng tới.

Thương hiệu nhà tuyển dụng góp phần gia tăng chỉ số EVP

Gia tăng chỉ số EVP (Employee Value Proposition)

Chỉ số EVP là giá trị tối ưu nhất mà doanh nghiệp muốn hướng tới khi xây dựng thương hiệu. Employee Value Proposition thể hiện được giá trị của nhân viên. EVP tăng, đồng nghĩa với việc nhân viên đánh giá cao về doanh nghiệp, có xu hướng gắn bó lâu dài và muốn giới thiệu những ứng viên khác tham gia ứng tuyển.

>>> Xem thêm: Top 10 cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả bạn cần phải biết

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thương hiệu đơn vị tuyển dụng luôn luôn song hành với văn hóa của một doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra văn hóa làm việc tích cực, doanh nghiệp có thể để các ứng viên có một nhận thức đúng đắn về doanh nghiệp. Những khen thưởng hấp dẫn khi nhân viên đạt thành tích tốt, chương trình phúc lợi linh hoạt và việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân của nhân viên.

Thương hiệu nhà tuyển dụng góp phần xây dựng văn hóa công ty

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những nhân viên nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ doanh nghiệp sẽ gắn bó lâu hơn và hiệu suất công việc cũng cao hơn. Cơ sở vật chất, các hoạt động giải trí và chăm sóc sức khỏe giúp tăng nhận thức về văn hóa nơi làm việc trong tâm trí ứng viên. Văn hóa doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các ứng viên dễ dàng hiểu rõ môi trường doanh nghiệp trước khi ứng tuyển.

>>> Xem thêm: Cách phỏng vấn ứng viên giúp HR không bỏ lỡ nhân tài

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Thương hiệu nhà tuyển dụng được phản ánh qua mức độ sẵn sàng quảng bá của các nhân viên cho công ty của họ. Những đánh giá của nhân viên là nguồn thông tin giá trị nhất cho quá trình sàng lọc nơi làm việc của người muốn tìm kiếm việc làm. 

Với việc mạng xã hội ngày càng phát triển quá trình quảng bá thương hiệu đơn vị  tuyển dụng thông qua hoạt động đăng tin tuyển dụngđang trở nên dễ dàng hơn.

Thương hiệu tuyển dụng góp phần quảng bá thương hiệu

Phát huy giá trị cốt lõi

Điều quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của họ. Đây là nguyên tắc cơ bản và niềm tin đối với các ứng viên của doanh nghiệp. Thế hệ trẻ ngày nay đặc biệt quan tâm đến việc làm cho các công ty, tổ chức có giá trị cốt lõi phù hợp nhất với họ. Thúc đẩy mạnh mẽ giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp là một phần quan trọng của việc tuyển dụng hiệu quả, thu hút và giữ chân các nhân tài.

Thương hiệu nhà tuyển dụng là yếu tố quan trọng và không thể thiếu của các doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài. Việc xây dựng thương hiệu đơn vị tuyển dụng không thể hoàn thành trong một thời gian ngắn. Nó đòi hỏi một quá trình gian nan, vất vả và bền bỉ xuyên suốt. Hãy truy cập tuyendung.topcv.vn để cập nhật các phương thức tuyển dụng hiệu quả.