HR Admin là gì? Mức lương và lộ trình nghề nghiệp

90
HR Admin là gì

Ở bất cứ doanh nghiệp nào yếu tố con người cũng được coi trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Đội ngũ HR Admin là lực lượng nòng cốt, cũng là bộ mặt của doanh nghiệp khi tiếp xúc ứng viên. Vậy HR Admin là gì? Mức lương và lộ trình nghề nghiệp của vị trí này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây của tuyendung.topcv.vn nhé.

HR Admin là gì?

HR Admin – HR Administrator, là nhân viên quản lý hành chính nhân sự. Nhiệm vụ của họ là tìm kiếm ứng viên, tuyển dụng ứng viên tiềm năng cho các vị trí theo yêu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời triển khai, phát triển chính sách phù hợp với nguồn nhân lực hiện tại.

HR Admin là gì được nhiều người quan tâm tìm hiểu
HR Admin là gì được nhiều người quan tâm tìm hiểu

Ngoài ra họ còn chịu trách nhiệm về các giấy tờ, thủ tục hay hồ sơ liên quan tới dữ liệu của doanh nghiệp. Bởi vậy vị trí HR Admin chịu nhiều áp lực, cần nhiều kiến thức chuyên môn cũng như khả năng nghiệp vụ tốt. Để làm tốt vị trí này bạn cũng cần có kỹ năng tổ chức và quản lý nhân sự hiệu quả nhằm góp phần xây dựng cơ cấu tổ chức cho doanh nghiệp.

Thu nhập của HR Admin có cao không?

Mức lương của HR Admin là gì? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tùy mỗi vị trí làm việc trong bộ phận nhân sự và kinh nghiệm cá nhân của mỗi người mà mức lương sẽ khác nhau.  

Thông thường, lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường khoảng 7-8 triệu/tháng. Với những HR Admin có kinh nghiệm, thu nhập khoảng từ 25-30 triệu mỗi tháng, tùy thuộc quy mô của doanh nghiệp.

Cơ hội thăng tiến của HR Administrator 

Giống như các ngành nghề khác, HR cũng bắt đầu từ những vị trí thấp nhất. HR sẽ tích lũy kinh nghiệm qua từng vị trí và thăng tiến lên vị trí cao hơn với những kiến thức chuyên môn nhất định.

Ngành HR cũng có nhiều vị trí công việc khác nhau chứ không riêng HR Admin. Mỗi vị trí có nhiệm vụ khác nhau phụ thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của mỗi người. Từ đó lựa chọn được vị trí phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân.

Lộ trình thăng tiến của HR Admin gồm có:

  • HR Intern
  • HR Staff/HR Admin
  • HR Executive
  • HR Manager
  • HR Director

Làm sao để trở thành HR Admin?

Để trở thành HR Admin bạn cần đáp ứng các yêu cầu và sở hữu những kỹ năng như:

Tốt nghiệp ngành nhân sự

Ngành HR nói chung và vị trí HR Admin nói riêng đòi hỏi những kiến thức chuyên môn nhất định. Do đó tốt nghiệp ngành Quản trị nhân sự là lợi thế lớn giúp bạn dễ dàng thích ứng với công việc của HR Admin. Biết rõ các kiến thức về doanh nghiệp hay những vấn đề nội bộ, hành chính giúp bạn có thể dễ dàng hoạch định chiến lược phát triển cho doanh nghiệp.

Cần sở hữu những kỹ năng phù hợp để đạt hiệu quả cao trong công việc
Cần sở hữu những kỹ năng phù hợp để đạt hiệu quả cao trong công việc

Những kiến thức chuyên ngành hay kiến thức xã hội của HR Admin được tích lũy dần trong quá trình làm việc qua những hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên HR Admin cũng cần thường xuyên cập nhật kiến thức mới, nhất là những kiến thức liên quan đến Luật Lao động để đạt hiệu quả cao trong công việc.

Kỹ năng quản lý, tổ chức, xử lý vấn đề

Làm việc ở vị trí HR Admin bạn phải thường xuyên xử lý các vấn đề khác nhau bởi bộ  phận nhân sự cũng là trung tâm của các xung đột về lương thưởng, phúc lợi của nhân viên. Kỹ năng quản lý, xử lý xung đột đặc biệt cần thiết với mỗi HR Admin nhằm đảm bảo môi trường lành mạnh, phát triển. Các kỹ năng này đòi hỏi trực giác, sự kiên nhẫn, rèn luyện và hình thành qua các tình huống thực tế trong quá trình làm việc.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp được sử dụng thường xuyên bởi HR là cầu nối giữa nhân viên với doanh nghiệp. Chính vì thế mỗi HR Admin cần có khả năng thích ứng với khả năng giao tiếp của nhiều người từ những bộ phận và các cấp khác nhau.

Giao tiếp tốt là lợi thế của mỗi HR
Giao tiếp tốt là lợi thế của mỗi HR

Kỹ năng giao tiếp ở đây bao gồm cả bằng văn bản và lời nói để diễn đạt ý tưởng, trình bày các chính sách của doanh nghiệp. Ngoài ra kỹ năng giao tiếp của HR Admin cũng được xem như bộ mặt của doanh nghiệp qua các buổi phỏng vấn ứng viên hoặc đối thoại để giải quyết vấn đề nhân sự.

Kỹ năng đa nhiệm

HR Admin phải xử lý rất nhiều công việc hằng ngày do đó họ cần có kỹ năng đa nhiệm để đảm bảo hoàn thành mỗi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt xung đột nhiệm vụ có thể phát sinh bất cứ lúc nào, khi ấy cần phải thực hiện cả hai nhiệm vụ cùng lúc. Nhà quản lý cần những nhân viên đa nhiệm để đáp ứng được những công việc khác nhau.

Kết luận

HR Admin là ngành nghề được nhiều bộ phận quan tâm cũng là lực lượng nòng cốt của mỗi doanh nghiệp. Thế nhưng áp lực của vị trí này vô cùng lớn, muốn đáp ứng được các nhu cầu của công việc bạn cần có mục tiêu, định hướng rõ ràng và trau dồi kiến thức, cập nhật xu hướng mới để phát triển bản thân. Đồng thời qua đó góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp khi có nhu cầu tuyển dụng HR Admin giàu kinh nghiệm nên lựa chọn các nền tảng đăng tin tuyển dụng uy tín như tuyendung.topcv.vn để tiếp cận với nhiều ứng viên chất lượng.