Quảng cáo tuyển dụng đang là một trong những hình thức giúp doanh nghiệp có thể thu hút ứng viên tiềm năng hiệu quả hơn. Vậy, quảng cáo tuyển dụng là gì? Làm thế nào để tạo quảng cáo thu hút ứng viên? Hãy cùng Tuyendung.TopCV.vn tìm hiểu nhé.
Quảng cáo tuyển dụng là gì?
Giống như các chiến dịch quảng cáo thông thường, quảng cáo tuyển dụng cũng là một quá trình tiếp thị nhưng với mục đích giới thiệu cơ hội việc làm đến ứng viên tiềm năng với vị trí trống của doanh nghiệp. Đây là một trong những chiến dịch quan trọng khi doanh nghiệp muốn tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài.
Tuy nhiên, ngoài mục đích tuyển dụng, hình thức quảng cáo này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp. Thông qua các chiến dịch quảng cáo tuyển dụng, doanh nghiệp có thể giới thiệu thương hiệu, hình ảnh của mình đến với ứng viên và khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt khách hàng và ứng viên.
Ngoài ra, hình thức quảng cáo này còn giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của những nhân sự đang làm việc tại các công ty khác. Khi những nhân sự này có nhu cầu chuyển việc, doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo tuyển dụng sẽ được ưu tiên tìm hiểu hơn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tìm kiếm nhân sự tiềm năng và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của mình một cách hiệu quả hơn.
Cách tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút ứng viên
Tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà bạn lựa chọn, cách tạo quảng cáo tuyển dụng sẽ khác nhau. Dưới đây sẽ là hướng dẫn với 3 nền tảng chính có thể giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo và tìm kiếm ứng viên của mình:
Quảng cáo tuyển dụng trên Facebook
Hiện tại, Facebook vẫn là một trong những kênh tuyển dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bên cạnh tuyển dụng tại các group liên quan, doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo để thu hút thêm ứng viên, xây dựng thương hiệu cho mình.
Để có thể tạo quảng cáo, bạn cần có tin đăng tuyển dụng hấp dẫn trước. Bạn có thể tham khảo cụ thể hơn tại “3 Tips viết tin đăng tuyển nhân viên hay và thu hút ứng viên”. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo theo hướng dẫn sau đây:
Bước 1 – Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo: Bạn cần đăng nhập vào tài khoản quảng cáo trên Facebook. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký facebook.com/business/help.
Bước 2 – Chọn mục tiêu quảng cáo: Trong phần Campaign Objective, bạn nên chọn mục tiêu quảng cáo là “Lead Generation” hoặc “Traffic”.
Bước 3 – Tạo nội dung quảng cáo: Bạn có thể sử dụng nội dung tin đăng có sẵn hoặc tạo tin đăng tuyển dụng mới.
Bước 4 – Chọn đối tượng ứng viên mà bạn mong muốn: Bạn cần chọn đối tượng ứng viên phù hợp với mục tiêu tuyển dụng của bạn. Bạn có thể chọn đối tượng theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và nhiều tiêu chí khác.
Bước 5 – Xác định ngân sách và thời gian quảng cáo: Bạn cần xác định ngân sách và thời gian quảng cáo phù hợp với mục tiêu tuyển dụng của bạn.
Bước 6 – Đăng tải quảng cáo: Cuối cùng, bạn cần đăng tải quảng cáo của mình. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của quảng cáo trên trang quản lý quảng cáo của mình.
Quảng cáo tuyển dụng trên website tuyển dụng
Các website tuyển dụng cũng là một trong những kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi tìm kiếm ứng viên. Với ưu điểm tập trung cho nhu cầu tìm kiếm việc làm – kết nối ứng viên, các website này luôn thu hút được lượng truy cập lớn. Tùy thuộc vào mỗi website, cách thức tạo quảng cáo sẽ khác nhau.
Các bước tạo quảng cáo
Với giới hạn bài viết này, bạn có thể tham khảo cách tạo quảng cáo tuyển dụng với nền tảng TopCV – website có lượt truy cập hàng đầu với hơn 5.1 triệu lượt truy cập/tháng trong lĩnh vực tuyển dụng. Để thực hiện quảng cáo trên website này, bạn cần:
- Bước 1: Tạo tài khoản tuyển dụng.
- Bước 2: Tạo chiến dịch và bắt đầu đăng tin tuyển dụng. Mỗi tin sẽ tương ứng với một vị trí tuyển dụng.
- Bước 3: Lựa chọn các dịch vụ và bắt đầu tạo quảng cáo tuyển dụng.
Những dịch vụ quảng cáo tuyển dụng
Hiện tại TopCV đang cung cấp những dịch vụ quảng cáo tuyển dụng như:
Top Jobs – quảng cáo tin tuyển dụng, bao gồm:
- Quảng cáo ở vị trí nổi bật tại chuyên mục “Việc làm tốt nhất”, kết hợp cùng các dịch vụ cao cấp khác của TopCV, bảo hành vị trí ưu tiên.
- Quảng cáo tin tại vị trí ưu tiên trong “Việc làm hấp dẫn”, hỗ trợ bởi trinh sát viên Scout AI, dịch vụ cao cấp.
- Quảng cáo ở vị trí “Đề xuất việc làm liên quan” cùng dịch vụ cao cấp.
Top ADD-ON – dịch vụ cộng thêm, bao gồm:
- ADD-ON Value: Hiển thị thêm 3 lý do vì sao nên apply vào job đang tuyển dụng trên box tin của khách hàng.
- ADD-ON Label – Gấp: Tin được gắn nhãn GẤP.
- ADD-ON Label – HOT: Tin được gắn nhãn HOT.
- ADD-ON Label – RED: Tin được hiển thị ở các trang với tiêu đề tin màu đỏ.
Bên cạnh những dịch vụ này, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số dịch vụ khác của TopCV giúp tuyển dụng hiệu quả hơn. Ví dụ như:
- Dịch vụ mở CV để có thể nhanh chóng tìm kiếm được những ứng viên phù hợp trên hệ thống hơn 6.3 triệu hồ sơ ứng viên của TopCV.
- Dịch vụ truyền thông thương hiệu ví dụ như Spotlight Company – SCP, đặt Banner Top, Banner Right, Banner Center, Banner B1, chuyên trang tuyển dụng – EBP.
Quảng cáo tuyển dụng qua chiến dịch email marketing
Tuyển dụng nhân sự qua email marketing cũng đang là một sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, chiến dịch tuyển dụng qua email marketing có thể gặp phải nhiều khó khăn và không mang lại hiệu quả. Dưới đây sẽ là các bước cơ bản để thực hiện một chiến dịch quảng cáo tuyển dụng qua email marketing hiệu quả.
Bước 1 – Xác định mục tiêu và đối tượng
Trước khi bắt đầu thực hiện chiến dịch email marketing, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu và đối tượng của chiến dịch. Bạn cần quyết định mục đích của chiến dịch, ví dụ như tuyển dụng nhân sự mới cho công ty của bạn, và đối tượng của chiến dịch, ví dụ như các ứng viên tiềm năng.
Bước 2 – Tạo nội dung email
Nội dung email là yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch email marketing. Bạn cần phải tạo nội dung email hấp dẫn, độc đáo và có giá trị cho ứng viên. Nội dung email cần phải chứa thông tin chi tiết về công việc, yêu cầu và lợi ích của việc làm. Bạn cũng nên đính kèm hình ảnh và đường link đến trang web của công ty để ứng viên có thể tìm hiểu thêm về công ty của bạn.
Bước 3 – Phân phối email
Sau khi đã hoàn thành nội dung email, bạn cần phải phân phối email đến đối tượng của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ email marketing như Mailchimp, Sendinblue, Constant Contact,… để phân phối email cho đối tượng ứng viên tiềm năng của bạn. Bạn cũng nên sử dụng các tiêu đề email hấp dẫn và nhấn mạnh đến lợi ích của việc làm để tăng khả năng mở email của đối tượng.
5 Tips giúp quảng cáo tuyển dụng thu hút hơn
Bên cạnh hướng dẫn cách tạo quảng cáo tuyển dụng việc làm ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm 5 Tips sau đây để giúp quảng cáo của bạn thu hút hơn. Bao gồm:
Viết mô tả công việc rõ ràng, cẩn thận
Khi bạn sử dụng những dịch vụ quảng cáo, nghĩa là bạn đang tiêu tốn “tiền” để có thể tiếp cận với ứng viên. Do đó, đối với các bản mô tả công việc, hãy lưu ý:
- Hãy dành thêm vài phút trước khi chạy quảng cáo để kiểm tra chính tả.
- Trình bày chi tiết là tốt, nhưng các gạch đầu dòng ngắn sẽ thu hút sự chú ý tốt hơn.
- Sử dụng ngôn ngữ, văn phong thích hợp trong mô tả công việc rõ ràng.
Hãy nhớ rằng, đây là một quảng cáo việc làm và bạn đang cố gắng bán mình cho các ứng viên. Do đó, hãy cho họ thấy lý do tại sao thật tuyệt khi được làm việc với bạn và công ty sẽ mang đến cho họ sự hài lòng trong công việc như thế nào.
Tìm hiểu thêm: Viết JD tuyển dụng như thế nào để thu hút ứng viên?
Sử dụng thêm hình ảnh hấp dẫn
Trong một nghiên cứu thú vị do Software Advice thực hiện, 51% số người được hỏi cho rằng họ sẽ thấy quảng cáo có hình ảnh hấp dẫn hơn quảng cáo không có hình ảnh. Trong đó, có đến 22% ứng viên cho biết, họ sẽ ấn tượng hơn nếu hình ảnh đấy có liên quan đến những nhân viên hiện tại đang làm việc. Do đó, hãy tận dụng các hình ảnh hấp dẫn để thu hút ứng viên hiệu quả hơn.
Cẩn thận trong sử dụng chức danh công việc
Mặc dù có vẻ vô lý, nhưng các chức danh công việc đơn giản và trực quan có thể hiệu quả hơn trong việc thu hút ứng viên hơn là các chức danh sáng tạo hơn. Bằng cách sử dụng các chức danh công việc rõ ràng, ngắn gọn, các công ty có thể đảm bảo rằng ứng viên tiềm năng hiểu rõ hơn về nội dung công việc, liệu họ có phù hợp với vai trò đó hay không.
Ngoài ra, các chức danh công việc đơn giản cũng giúp tránh những hiểu lầm, nhầm lẫn có thể phát sinh từ các chức danh phức tạp hoặc sáng tạo hơn. Do đó, quan trọng đối với các công ty là cân nhắc kỹ càng ngôn ngữ và thuật ngữ được sử dụng khi đặt tên cho các chức danh công việc, tập trung vào sự rõ ràng, đơn giản, chính xác.
Lưu ý thông tin giữa kỹ năng bắt buộc và cần có
Nhiều doanh nghiệp nhầm lẫn giữa kỹ năng bắt buộc và kỹ năng cần có trong mô tả công việc. Điều này vô trình cản trở doanh nghiệp tiếp cận ứng viên tiềm năng và tuyển dụng thành công. Nếu danh sách kỹ năng quá toàn diện, nhiều ứng viên sẽ cảm thấy e ngại và có thể không nộp CV ứng tuyển. Vì vậy, hãy tách các kỹ năng thành hai nhóm – bắt buộc và mong muốn/tốt khi có. Kỹ năng công việc thiết yếu nên nằm trong nhóm bắt buộc.
Đề cập rõ ràng về mức lương, quyền lợi
Quảng cáo việc làm với mức lương niêm yết thu hút thêm tới 30% số người nộp đơn (PayScale). Bên cạnh đó, đối với hơn 70% những người nghỉ việc, tiền lương là lý do chính khiến họ thay đổi nơi làm việc (Business News Daily).
Do đó, hãy đề cập đến vấn đề này rõ ràng. Nếu ứng viên thấy rằng bạn đang cung cấp nhiều quyền lợi hơn, mức lương cao hơn, sẽ có nhiều khả năng họ sẽ muốn làm ứng tuyển vào vị trí bạn đang tuyển dụng.
Tìm hiểu thêm: Tổng hợp 9 chế độ đãi ngộ cho nhân viên là xu hướng thời đại mới
Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về quảng cáo tuyển dụng là gì và cách để tạo quảng cáo thu hút ứng viên tiềm năng với bài viết trong chuyên mục Giải pháp tuyển dụng ngày hôm nay. Đừng quên truy cập ngay vào nền tảng công nghệ tuyển dụng và kết nối việc làm TopCV để sử dụng ngay những tính năng quảng cáo hấp dẫn ở website hơn 5.1 triệu lượt truy cập/tháng này nhé.