Bật mí cách tuyển Content Đà Nẵng nhanh, hiệu quả từ chuyên gia

1018
Bật mí cách tuyển Content Đà Nẵng nhanh, hiệu quả từ chuyên gia
Bật mí cách tuyển Content Đà Nẵng nhanh, hiệu quả từ chuyên gia

Đà Nẵng là một trong những thành phố đang thiếu hụt nhân sự hiện nay, trong đó có các nhân sự thuộc bộ phận Marketing như Content Marketing. Vậy, làm thế nào để tuyển Content Đà Nẵng thành công? Hãy cùng Tuyendung.TopCV.vn tìm hiểu nhé.

Nắm bắt được thị trường cung ứng lao động tại Đà Nẵng

Tuy được định hướng trở thành một trong những trung tâm kinh tế – xã hội lớn của cả nước, nhưng Đà Nẵng vẫn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động đáng lo ngại. Hiện tại, có khá nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là các vị trí chuyên môn cao và có kỹ năng đặc thù như Content.

Việc tuyển Content Đà Nẵng trở nên khó khăn là do những nguyên nhân như số lượng sinh viên tốt nghiệp không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường lao động. Bên cạnh đó, mức lương trung bình tại Đà Nẵng cũng chưa thực sự hấp dẫn với các ứng viên giàu kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cao, đặc biệt là so với các thành phố lớn khác trong nước như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đà Nẵng đang là một trong những địa phương thiếu hụt nguồn lao động
Đà Nẵng đang là một trong những địa phương thiếu hụt nguồn lao động

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến tình trạng thiếu hụt lao động tại Đà Nẵng là việc các doanh nghiệp địa phương không đưa ra được các chính sách hỗ trợ đầy đủ cho các nhân viên của mình. Điều này khiến cho các ứng viên có xu hướng chọn các doanh nghiệp ở những thành phố khác để làm việc.

Vì vậy, trước khi lên các chiến lược tuyển Content Đà Nẵng hiệu quả, bạn cần hiểu được những thách thức tại thị trường lao động này.

Hiểu rõ về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Một chiến lược tuyển Content Đà Nẵng hiệu quả là chiến lược giải quyết được nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, đầu tiên, hãy xác định nhu cầu tuyển Content của doanh nghiệp bạn là như thế nào. Để xác định chính xác nhu cầu tuyển Content của doanh nghiệp như thế nào, bạn có thể tham khảo cách sau:

Bước 1 – Tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận Marketing

Việc xác định nhu cầu tuyển dụng cần có kế hoạch và một quy trình thường xuyên. Kế hoạch, quy trình này không chỉ giúp cho việc tuyển dụng được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, mà còn giúp cho việc phát triển nguồn nhân lực của tổ chức trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Do đó, bước đầu tiên, bạn cần tiếp nhận thông tin yêu cầu tuyển Content Đà Nẵng từ bộ phận marketing. Hãy tập trung chính vào những vấn đề sau khi tìm hiểu về nhu cầu:

  • Số lượng nhân viên Content cần tuyển dụng bổ sung.
  • Nhiệm vụ chính, yêu cầu về kỹ năng của bộ phận này.
  • Mức lương, quyền lợi có thể chi trả cho vị trí Content cần tuyển dụng.
Bạn cần nắm bắt nhu cầu tuyển Content Đà Nẵng từ bộ phận Marketing
Bạn cần nắm bắt nhu cầu tuyển Content Đà Nẵng từ bộ phận Marketing

Bước 2 – Xác định khoảng cách về kỹ năng hiện tại

Sau khi tiếp nhận thông tin yêu cầu của bộ phận Marketing về nhu cầu tuyển Content Đà Nẵng, bạn cần phải xác định thêm về điều kiện ĐỦ. Điều kiện này sẽ giúp bạn xác định chính xác có cần thiết phải tuyển dụng thêm vị trí Content hay không. Bạn có thể dựa vào cách phân tích khoảng cách từ kỹ năng của các nhân viên hiện tại với vị trí còn Content còn trống.

Nếu các nhân viên hiện tại vẫn có thể đảm nhiệm thêm các kỹ năng mà vị trí Content cần tuyển dụng có, HR có thể đề xuất tăng lương, quyền lợi cho các vị trí này để họ đảm nhiệm thêm nhiệm vụ mới. Với thị trường khan hiếm nhân sự như Đà Nẵng, đây sẽ là một trong những phương án hữu ích để doanh nghiệp vẫn có thể vận hành hiệu quả hơn. Trong trường hợp không thể đáp ứng kịp, lúc này HR sẽ bắt đầu tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng.

Xác định khoảng cách kỹ năng của nhân sự để quyết định có nên tuyển Content không
Xác định khoảng cách kỹ năng của nhân sự để quyết định có nên tuyển Content không

Bước 3 – Xây dựng bản mô tả công việc

Sau khi bạn đã xác định được mục tiêu tuyển Content Đà Nẵng của doanh nghiệp, bạn cần xây dựng bản mô tả công việc cụ thể cho vị trí này. Bản mô tả công việc là một tài liệu quan trọng giúp thu hút ứng viên phù hợp và tìm kiếm người phù hợp cho vị trí tuyển dụng của bạn. 

Để xây dựng bản mô tả công việc, bạn nên thảo luận với nhà tuyển dụng và các thành viên của nhóm tuyển dụng về tính cách ứng viên. Dựa trên những thảo luận đó, bạn có thể bắt đầu xây dựng bản mô tả công việc với những nội dung sau: 

  • Chức danh công việc.
  • Tổng quan về công việc.
  • Giới thiệu về công ty.
  • Trách nhiệm chính, nhiệm vụ hàng ngày của ứng viên.
  • Các kỹ năng cần thiết. 
  • Nêu rõ các lợi ích mà công ty cung cấp, chẳng hạn như chế độ bảo hiểm, hỗ trợ giáo dục và phát triển nghề nghiệp, cũng như mức lương của công việc cụ thể.

Khi viết mô tả công việc, bạn cần phải chú ý đến mọi chi tiết và đảm bảo rõ ràng, hấp dẫn đối với ứng viên. Điều này sẽ giúp tăng khả năng thu hút được các ứng viên và giúp bạn tìm kiếm được người phù hợp cho vị trí Content mà bạn đang cần tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Viết JD tuyển dụng như thế nào để thu hút ứng viên?

Xây dựng bản mô tả công việc Content chi tiết giúp bạn thu hút ứng viên hơn
Xây dựng bản mô tả công việc Content chi tiết giúp bạn thu hút ứng viên hơn

Bước 4 – Xác định nguồn ngân sách có thể sử dụng

Bạn cần xác định về nguồn ngân sách cần thiết để có thể tuyển Content Đà Nẵng thành công cho doanh nghiệp của mình. Nguồn ngân sách này có thể bao gồm:

  • Chi phí để thực hiện tuyển dụng, tìm kiếm nhân sự.
  • Nguồn ngân sách về khoảng lương, các khoản chi phí, phúc lợi khác sẽ trả cho nhân sự nếu tuyển dụng thành công.
  • Bạn có thể dựa vào các yếu tố thị trường, kỹ năng chuyên môn,… của ứng viên để xác định những vấn đề liên quan đến chi phí này.

Xây dựng kế hoạch tuyển dụng đúng – đủ

Một kế hoạch tuyển dụng nhân sự hiệu quả là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển, tăng cường sức mạnh cạnh tranh của mình trên thị trường. Tùy thuộc vào từng mô hình doanh nghiệp khác nhau, việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo các bước nên có trong kế hoạch tuyển Content Đà Nẵng như sau:

Bước 1 – Xác định nhu cầu, chuẩn bị các tài nguyên cần thiết

Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng kế hoạch tuyển dụng là xác định nhu cầu về nhân sự, bao gồm cả số lượng và chức danh cần tuyển. Sau đó, cần chuẩn bị các tài nguyên cần thiết để thực hiện quá trình tuyển dụng, bao gồm các công cụ hỗ trợ, mẫu phiếu đánh giá, quy trình xử lý hồ sơ ứng viên và các tài liệu liên quan đến vị trí tuyển dụng. Việc chuẩn bị tốt các tài nguyên này sẽ giúp cho quá trình tuyển dụng được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cần xác định nhu cầu và chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng đầy đủ
Cần xác định nhu cầu và chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng đầy đủ

Bước 2 – Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp

Sau khi đã xác định được nhu cầu tuyển dụng và chuẩn bị các tài nguyên cần thiết, bước tiếp theo là lựa chọn các kênh tuyển dụng phù hợp. Việc lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo tiếp cận được với đúng đối tượng ứng viên. 

Bên cạnh đó, lựa chọn được kênh tuyển dụng phù hợp sẽ giúp cho quá trình tuyển dụng được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, đồng thời giảm thiểu chi phí tuyển dụng. Một số kênh tuyển dụng hiệu quả hiện nay như:

  • Tuyển dụng trực tuyến: Các ứng viên có thể tìm kiếm thông tin và tin tuyển dụng trên các trang web kết nối việc làm như TopCV, Vietnamworks, Career Builder,…
  • Sử dụng mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Zalo…
  • Tuyển dụng qua các trường đại học, các buổi gặp gỡ sinh viên hoặc đăng tải tin tuyển dụng trên các trang thông tin của các trường đại học.
  • Hợp tác với các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng hoặc các đơn vị đào tạo chuyên môn để tìm kiếm ứng viên tiềm năng.
Bạn có thể đăng tuyển Content Đà Nẵng trên các website tuyển dụng như TopCV
Bạn có thể đăng tuyển Content Đà Nẵng trên các website tuyển dụng như TopCV

Bước 3 – Thực hiện sàng lọc hồ sơ ứng viên

Sàng lọc ứng viên là bước cần thiết để giúp giảm thời gian, chi phí cho việc phỏng vấn nhân sự. Quá trình này bao gồm kiểm tra hồ sơ ứng viên, xác minh thông tin từ nguồn tham khảo, và/hoặc phỏng vấn qua điện thoại hoặc trực tuyến để đánh giá tiềm năng của ứng viên. Bên cạnh đó  giúp loại bỏ những ứng viên không phù hợp với vị trí tuyển dụng và tiết kiệm thời gian và chi phí cho tất cả mọi người liên quan.

Để sàng lọc hồ sơ ứng viên một cách hiệu quả, có một số bước cần được thực hiện như sau:

  • Đọc và hiểu yêu cầu công việc để có thể xác định những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho vị trí Content.
  • Đọc kỹ hồ sơ ứng viên để tìm kiếm những thông tin quan trọng như kinh nghiệm, trình độ học vấn, kỹ năng, thành tích,…
  • Sàng lọc các hồ sơ phù hợp: Dựa trên những yêu cầu công việc và thông tin trong hồ sơ ứng viên, bạn có thể sàng lọc ra những hồ sơ phù hợp nhất với vị trí đang tuyển dụng.
  • Liên lạc và phỏng vấn ứng viên: Sau khi đã chọn được các ứng viên tiềm năng, bạn cần phải liên lạc và phỏng vấn họ để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm, kỹ năng và đánh giá chung về tính phù hợp của họ với công việc.
Thực hiện sàng lọc ứng viên sẽ giúp bạn giảm chi phí tuyển dụng
Thực hiện sàng lọc ứng viên sẽ giúp bạn giảm chi phí tuyển dụng

Bước 4 – Phỏng vấn trực tiếp và quyết định tuyển dụng

Sau khi sàng lọc hồ sơ, bạn sẽ bắt đầu giai đoạn phỏng vấn để tìm ra ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển Content Đà Nẵng của mình. Trong giai đoạn này, quy trình phỏng vấn sẽ được tiến hành để đánh giá kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên, cũng như đảm bảo tính phù hợp của họ với văn hóa và môi trường làm việc của công ty.

Việc phỏng vấn trực tiếp là cơ hội để bạn đánh giá ứng viên và đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách của họ. Các câu hỏi có thể xoay quanh cả khía cạnh kỹ năng chuyên môn và kiến thức về lĩnh vực, cũng như khả năng làm việc nhóm và khả năng giải quyết vấn đề.

Sau khi phỏng vấn, công ty sẽ quyết định liệu ứng viên có phù hợp với công việc hay không, và chọn ra những ứng viên tốt nhất để tiếp tục vào giai đoạn sau trong quy trình tuyển dụng.

Không nên ra quyết định tuyển dụng ngay tại buổi phỏng vấn
Không nên ra quyết định tuyển dụng ngay tại buổi phỏng vấn

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục Trang tuyển dụng uy tín ngày hôm nay, bạn sẽ nắm bắt được cách tuyển Content Đà Nẵng nhanh và hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào nền tảng tuyển dụng và kết nối việc làm TopCV. Với công nghệ cốt lõi thông minh, TopCV sẽ giúp bạn nhanh chóng kết nối với các ứng viên tiềm năng phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.