Cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng vẫn là luôn bài toán đầy thách thức của nhà tuyển dụng. Sự phát triển của công nghệ 4.0 cho ra đời không ít trang đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng mức độ hiệu quả lại không dễ dàng kiểm chứng.
Vậy cách nào đăng tin tuyển dụng thu hút được nguồn nhân lực chất lượng? Nền tảng đăng tin tuyển dụng nào phổ biến và uy tín nhất hiện nay? Tham khảo thông tin trong chuyên mục giải pháp tuyển dụng của TopCV qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Cách đăng tin tuyển dụng thành công không phải ai cũng biết
Lỗ hổng trong quá trình tuyển dụng của phần lớn doanh nghiệp hiện nay nằm ở việc thiếu sáng tạo khi xây dựng bản tin tuyển dụng. Muốn tìm kiếm nhân sự chất lượng cao, trong cách đăng tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng cần đáp ứng đủ 2 yếu tố: Nội dung truyền tải và Kênh truyền tải thông tin.
Nếu đáp ứng được 2 yếu tố trên, nhà tuyển dụng sẽ tránh được loại sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Bắt đầu từ việc tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên, quá trình phỏng vấn và quá trình làm việc sau khi tuyển dụng thành công.
Đăng tin tuyển dụng kèm hình ảnh thu hút

Ở cách đăng tin tuyển dụng miễn phí cần nội dung hấp dẫn hơn so với các tin đăng trả phí. Muốn thu hút ứng viên tiềm năng, hình ảnh minh họa đăng kèm tin tuyển dụng rất quan trọng.
Nhà tuyển dụng nên sử dụng hình ảnh mang thương hiệu của chính doanh nghiệp như một cách quảng bá văn hóa, truyền thông. Theo Thống kê của Glassdor, 77% ứng viên sẽ nghiên cứu văn hóa công ty trước khi nộp đơn xin việc và 69% sẽ từ chối lời mời làm việc từ các đơn vị có thương hiệu tuyển dụng xấu.
Vì thế, hình ảnh về thương hiệu tuyển dụng đính kèm trong nội dung đăng tuyển sẽ tạo dựng sự uy tín trong mắt ứng viên tiềm năng. Qua đó, chiến lược nhân sự của tổ chức trong việc thu hút nhân tài gia tăng.
>>>Xem thêm: Đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu uy tín?
Chia nhỏ đầu việc theo tỷ lệ phần trăm
Theo Báo cáo tuyển dụng năm 2021 của TopCV, nội dung công việc phù hợp với vị trí tuyển dụng là yếu tố được ứng viên quan tâm nhất khi đọc tin tuyển dụng (chiếm 70%). Các ứng viên luôn quan tâm nội dung công việc sắp ứng tuyển gồm những gì để so sánh về mức độ phù hợp với khả năng, kinh nghiệm làm việc của mình.
Chính vì vậy, nhà tuyển dụng nên chia sẻ cho ứng viên biết rõ về các nhiệm vụ ưu tiên hay phần lớn công việc sẽ đảm nhiệm là gì. Cách này còn giúp nhà tuyển dụng tránh được sự sai lệch giữa kỳ vọng và ưu tiên.
Ví dụ: Tuyển Chuyên viên đào tạo & truyền thông nội bộ (14-19 Tháng Lương/Năm, nghỉ thứ 7 & chủ Nhật) Đào tạo (80%) Xây dựng các giáo trình đào tạo và tài liệu đánh giá sau đào tạo Đứng lớp đào tạo cho các khối và truyền thông, phổ biến các nội dung đào tạo Truyền thông nội bộ (20%) Đề xuất kế hoạch truyền thông nội bộ, tổ chức triển khai và thực hiện Đưa ra ý tưởng sáng tạo cho các sự kiện chung của công ty |
Xác định đối tượng của tin đăng tuyển dụng
Một trong những cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả đó là xác định đúng đối tượng tuyển dụng. Sử dụng các ngôn ngữ của ngành cần tuyển dụng, đưa ra quyền lợi trong lĩnh vực đó, tập trung vào điều ứng viên mong muốn từ công việc…
Việc luôn đặt ra câu hỏi: “Ứng viên cần gì?” thông qua việc trao đổi trực tiếp với bộ phận có nhu cầu tuyển dụng giúp quá trình tìm kiếm nhân sự hiệu quả nhanh.

Nêu rõ quyền lợi của ứng viên
Báo cáo tuyển dụng năm 2021 của TopCV còn chỉ ra, có hơn 50% ứng viên thể hiện sự quan tâm về môi trường làm việc và mức lương, thưởng hấp dẫn. Đưa quyền lợi khác biệt nhất của doanh nghiệp (so với các công ty khác) ra đầu tiên sẽ thu hút người lao động năng lực cao.
- Lương: Số tiền nhận được phải thỏa sức lao động họ bỏ ra.
- Đối với phụ cấp: Quy ra số tiền cụ thể
- Đối với hoa hồng, thưởng: Quy ra phần trăm, số tiền cụ thể
- Các quyền lợi khác: Bảo hiểm, lương tháng 13, ngày nghỉ, cơ hội thăng tiến…
Nhà tuyển dụng đề cập càng nhiều đến lợi ích sau khi trở thành nhân viên chính thức sẽ càng có lượt gửi CV xin việc nhiều.
Ví dụ: Quyền lợi được hưởng: Lương thỏa thuận theo năng lực, review lương hàng năm Có cơ hội tham gia các khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí theo tiêu chuẩn của công ty. Được lựa chọn và cởi mở đề xuất, đóng góp các ý tưởng mới để áp dụng trong quá trình làm việc. Môi trường tạo điều kiện để các cá nhân thể hiện năng lực học tập và phát triển bản thân. Được tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ sôi nổi và trẻ trung: nghỉ mát, teambuilding, Happyday, câu lạc bộ (boardgame, ping pong,…). Không gian làm việc tiện nghi, sáng tạo, giúp tăng cảm hứng làm việc. Các quyền lợi khác theo quy định của luật lao động hiện hành. |
Ưu, nhược điểm các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí phổ biến hiện nay
Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…)

Sự phổ biến của mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…) hiện nay được xem là nơi đăng tin tuyển dụng miễn phí yêu thích của nhiều nhà tuyển dụng.
Ưu điểm
- Nhà tuyển dụng có ngay cách đăng tin tuyển dụng không tốn bất cứ khoản tiền nào.
- Tốc độ chia sẻ nhanh chóng.
- Tính năng hoạt động hội nhóm cho phép tìm kiếm ứng viên có chung lĩnh vực làm việc, nghiên cứu….
Nhược điểm
- Bài đăng tuyển dụng dễ bị bỏ qua bởi người dùng nghi ngờ về độ tin cậy.
- Dễ bị đối thủ “chơi xấu” dẫn đến hình ảnh doanh nghiệp kém đi trong mắt ứng viên tiềm năng, từ đó khiến họ e ngại ứng tuyển
- Tin đăng tuyển dễ bị trôi, buộc nhà tuyển dụng phải thường xuyên theo dõi và cập nhật gây mất nhiều thời gian kiểm soát.
- Chính vì sự miễn phí biến mạng xã hội trở nên “phổ thông hóa” đối với tuyển dụng việc làm.
>>>Xem thêm: Tại sao phải tuyển dụng? Các giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả
Tuyển dụng nội bộ

Đây là phương thức sử dụng những người trong công ty để làm môi giới tuyển dụng.
Ưu điểm
- Không mất thời gian cũng như chi phí cho công ty môi giới săn đầu người
- Xem như một cách khen thưởng cho nhân viên
Nhược điểm
- Khó khăn trong việc quản lý nhân sự
- Xung đột lợi ích, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và sự phát triển chung của toàn doanh nghiệp
- Hạn chế sự đa dạng về lực lượng lao động trong tổ chức
- Sự thiên vị dễ xảy ra
Tuyển dụng thông qua Headhunter

Headhunter là một trong những lựa chọn hiện nay của các doanh nghiệp muốn đăng tin tuyển dụng. Headhunt (săn ứng viên) có nhiều nét khác biệt với quy trình tuyển dụng truyền thống.
Ưu điểm
- Tiết kiệm thời gian đăng tin tuyển dụng
- Hỗ trợ tìm kiếm nhân sự ở các vị trí khó tuyển dụng
Nhược điểm
- Một khi sử dụng headhunt nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ cho dịch vụ.
- Nguồn ứng viên không hoàn toàn đa dạng, chất lượng ứng viên khó đảm bảo
- Doanh nghiệp trở nên thụ động trong quá trình tuyển dụng
- Vì không tiếp xúc ngay từ đầu nên khó đánh giá được ứng viên gây mất thời gian tuyển dụng.
Nhà tuyển dụng nên đăng tin tuyển dụng ở đâu?
Có thể thấy, trong cách đăng tin tuyển dụng hiện nay dù tiết kiệm chi phí nhưng mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nhà tuyển dụng cần phải làm nhiều hơn nữa mới có thể gia tăng cơ hội thu hút ứng viên tiềm năng.
Bởi lẽ đó, các nền tảng đăng tin tuyển dụng ra đời nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán: “Người hỏi thì nhiều mà CV xin việc nhận được thì ít”. Tuy nhiên, các nền tảng đăng tin tuyển dụng cũng đòi hỏi nhà tuyển dụng phải bỏ ra số tiền nhất định, trong khi độ uy tín và chất lượng chưa hoàn toàn tương xứng.
TopCV mang đến nền tảng đăng tin tuyển dụng miễn phí sở hữu hệ thống dữ liệu hơn 350.000 nhà tuyển dụng tại Việt Nam và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. TopCV được nhận định là một “hiện tượng” mới trong lĩnh vực HRTech (Công nghệ Nhân sự).
Nền tảng đăng tin tuyển dụng miễn phí này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để kết nối ứng viên và các doanh nghiệp thông qua kênh đăng tin tuyển dụng. Vì thế, dù ngân sách nhiều hay ít, doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức đăng tin miễn phí này.
>>>Xem thêm: Vì sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn TOPCV để tuyển dụng?

Đăng tin tuyển dụng miễn phí, tiếp cận hơn 5 triệu ứng viên
Hiện nay, TopCV hỗ trợ doanh nghiệp trong cách đăng tin tuyển dụng miễn phí và không giới hạn số lượng. Sau khi có tài khoản Nhà tuyển dụng của TopCV sẽ được tặng ngay 3 tin tuyển dụng miễn phí.
Khi đã sử dụng hết, TopCV sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kích hoạt đăng tin tuyển dụng không giới hạn. Nhà tuyển dụng có thể đăng tuyển mọi vị trí cho doanh nghiệp trên cùng một nền tảng.
Đến nay, hệ thống dữ liệu TopCV cũng ghi nhận hơn 5 triệu hồ sơ ứng viên tiềm năng. Trong đó, có đến 60% ứng viên có kinh nghiệm trên 2 năm, mỗi tháng có 3,3 triệu lượt truy cập/tháng. Để thắng thế ở thị trường tuyển dụng, nhà tuyển dụng không nên bỏ qua nền tảng này.
Công cụ phân tích JD chuyên nghiệp
Theo khảo sát trực tiếp 2000 người tìm việc & thống kê từ 100,000 tin tuyển dụng của TopCV, JD (Job Description – Bản mô tả công việc) thu hút sẽ giúp gia tăng số lượng hồ sơ nộp vào lên tới 30%.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, TopCV đã tổng hợp lại các mẫu JD công việc hấp dẫn và chuẩn nhất theo ngành, nghề, địa điểm. Qua đó, nhà tuyển dụng có thêm thông tin tham khảo để hoàn thành mẫu mô tả công việc, đăng tin nhanh chóng.
Chủ động tìm kiếm ứng viên phù hợp
Theo Báo cáo Thị trường tuyển dụng 2021 của TopCV, có đến hơn 94,6% người lao động sẵn sàng đón nhận công việc mới ngay khi có cơ hội dù đã có việc làm. Vì thế khi tuyển dụng, doanh nghiệp không nên bỏ quên nhóm ứng viên này.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa các tập ứng viên tiềm năng, TopCV cho phép nhà tuyển dụng sử dụng tính năng “Chiến dịch tuyển dụng” tìm kiếm ứng viên. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể tối ưu các phương pháp tìm nguồn ứng viên và tuyển dụng hiệu quả hơn.
Dễ dàng quản lý CV và báo cáo tuyển dụng
TopCV chủ động theo dõi, quản lý CV ứng tuyển, sau đó kết nối nhanh chóng và tương tác trực tiếp với ứng viên đã nộp hồ sơ thông qua hình thức trò chuyện qua tính năng TopCV Connect. Với hệ thống báo cáo tuyển dụng, nhà tuyển dụng dễ dàng biết được chính xác số lượng CV ứng viên qua từng vòng, từ vòng nhận CV đến khi đi làm.
Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng trên TopCV hiệu quả
Về quy trình đăng tin tuyển dụng miễn phí trên TOPCV cần bắt đầu từ việc doanh nghiệp cần xây dựng trang tài khoản đáng tin cậy trên TopCV. Từ đó giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được tăng trưởng về mức độ tin cậy.
Bước 1: Đăng nhập

Nhà tuyển dụng đăng nhập vào trang https://tuyendung.topcv.vn/ và chọn nút Đăng nhập ở trên cùng bên phải
Bước 2: Cập nhật thông tin công ty

Từ thanh menu bên trái màn hình, tìm đến mục Tin tuyển dụng (1) , sau đó nhấn vào Cập nhật ngay (2). Tại đây, nhà tuyển dụng tiếp tục chọn Bắt đầu ngay (3) với chiến dịch tuyển dụng mới.
Hãy điền đầy đủ các thông tin: Tên chiến dịch tuyển dụng, Vị trí tuyển dụng và Khu vực làm việc.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tuyển dụng

Ở mục Thông tin đăng tuyển chi tiết điền đầy đủ các nội dung: Ngành nghề và lĩnh vực, Số lượng tuyển dụng, Kinh nghiệm công việc, Vị trí công việc,…
Bước 4: Kết thúc quá trình đăng tin tuyển dụng
Cuối cùng bấm nút Lưu và nội dung tuyển dụng sẽ được gửi đi. Thông thường mất không quá 72h để hệ thống TopCV kiểm duyệt nội dung tin tuyển dụng của doanh nghiệp trước khi chúng được lên lịch hoặc hiển thị với ứng viên.

Kết luận
Quá trình tuyển dụng bắt đầu từ cách đăng tin tuyển dụng. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần đầu tư thời gian và năng lượng để có được nội dung tuyển dụng hiệu quả nhằm tác động đến chất lượng phản hồi và dẫn đến kết quả tích cực.
Với bài viết trên, doanh nghiệp ắt hẳn đã tìm được cách đăng tin tuyển dụng miễn phí phù hợp. TopCV được xem là giải pháp hữu ích cung cấp công nghệ tuyển dụng uy tín cho các HR, giúp họ có thể tiếp cận ứng viên tiềm năng nhanh chóng và dễ dàng.