Cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng vẫn là luôn bài toán đầy thách thức của nhà tuyển dụng. Sự phát triển của công nghệ 4.0 cho ra đời không ít trang đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng mức độ hiệu quả lại không dễ dàng kiểm chứng.
Vậy cách nào đăng tin tuyển dụng thu hút được nguồn nhân lực chất lượng? Nền tảng đăng tin tuyển dụng nào phổ biến và uy tín nhất hiện nay? Tham khảo thông tin trong chuyên mục giải pháp tuyển dụng của TopCV qua bài viết dưới đây nhé!
Cách 1: Đăng tin trên các website tuyển dụng
Website tuyển dụng là một trong những phương thức tìm kiếm ứng viên thông qua mạng lưới Internet phổ biến hiện nay. Với sự phát triển và phổ biến của công nghệ thông tin, kênh tuyển dụng này đã trở thành một trong những giải pháp tối ưu nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bạn có thể tham khảo rõ ràng hơn về những ưu – nhược điểm, nên lựa chọn website nào và cách đăng tin tuyển dụng ra sao ngay sau đây:
Ưu điểm khi đăng tin trên website
Khi lựa chọn đăng tin trên các website tuyển dụng sẽ có những ưu điểm sau:
Tiếp cận với nhiều ứng viên dễ dàng hơn
- Giúp tiếp cận được nguồn ứng viên dồi dào và tập trung hóa hơn bởi các website này chỉ dành riêng cho những tệp người dùng có nhu cầu kết nối việc làm.
- Bạn có thể đăng tin tuyển dụng lên các website này bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu. Từ đó giúp bạn có thể đẩy nhanh được kế hoạch tuyển dụng của mình hiệu quả hơn.
Tuyển dụng hiệu quả và tối ưu thời gian hơn
- Website tuyển dụng thường cung cấp gói sàng lọc hồ sơ tự động, nghĩa là chỉ những hồ sơ phù hợp với tiêu chí nhà tuyển dụng đặt ra mới được truyền về hệ thống doanh nghiệp. Điều này giúp bộ phận tuyển dụng tiết kiệm tối đa thời gian cho giai đoạn sàng lọc hồ sơ và tập trung nhiều hơn vào việc đánh giá những ứng viên tiềm năng.
- Những kênh tuyển dụng website còn cung cấp các công cụ quản lý hồ sơ ứng viên, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin hồ sơ và tiếp cận ứng viên một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Dịch vụ tư vấn trên các website tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về quy trình tuyển dụng và đưa ra những quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Tất cả những lợi ích này cùng nhau tạo nên một hệ thống tuyển dụng website đầy đủ, hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Nhược điểm khi đăng tin trên website
Bên cạnh những ưu điểm trên, khi lựa chọn cách đăng tin tuyển dụng trên các website này vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Ví dụ như sau:
Cần trả phí để sử dụng dịch vụ tốt hơn
Hầu hết các website tuyển dụng hiện nay sẽ cung cấp giới hạn các tin đăng miễn phí. Tuy vậy, đối với những vị trí khó tuyển dụng, bạn sẽ cần phải trả phí để sử dụng những dịch vụ, hỗ trợ để tìm kiếm ứng viên hiệu quả hơn. Tuy vậy, điều này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian để tuyển dụng nhanh chóng hơn.
Mức độ cạnh tranh có thể cao hơn
Một hạn chế khác khi đăng tin tuyển dụng trên các website, sẽ có hàng loạt các doanh nghiệp khác cũng đang tìm kiếm ứng viên cho cùng một vị trí giống bạn. Điều này đồng nghĩa với việc ứng viên sẽ có nhiều lựa chọn hơn, và mức độ cạnh tranh sẽ trở nên khắc nghiệt hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn miêu tả công việc chi tiết hơn, tăng mức lương một chút hoặc đưa ra lợi thế về địa điểm làm việc, bạn có thể thu hút được những ứng viên giỏi hơn và đánh bại các đối thủ cạnh tranh.
Hơn nữa, nếu công việc được mô tả rõ ràng và chi tiết hơn, ứng viên sẽ có thể hiểu rõ hơn về yêu cầu và trách nhiệm của công việc, và do đó sẽ có khả năng cải thiện kỹ năng của mình để phù hợp với công việc của bạn.
Cuối cùng, nếu bạn đưa ra các lợi ích và cơ hội phát triển trong công việc của mình, ứng viên sẽ có thể nhận thấy giá trị của công việc và sự phát triển trong tương lai, từ đó tăng khả năng họ nộp đơn ứng tuyển cho công việc của bạn.
Nên đăng trên website nào hiệu quả và uy tín?
Vậy, nên đăng tin tuyển dụng trên những website nào? Dưới đây là top những website đăng tin tuyển dụng uy tín hiện nay mà bạn có thể tham khảo:
CareerBuilder
CareerBuilder là chuyên trang tuyển dụng của CareerBuilder Mỹ với hơn 2 triệu việc làm và +200 triệu ứng viên toàn cầu. Với tính năng lọc hồ sơ hiệu quả, CareerBuilder là lựa chọn tốt để tìm kiếm ứng viên với trình độ và kinh nghiệm cao. Hệ thống công cụ tuyển dụng chuyên nghiệp của CareerBuilder sẽ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và mang đến những giải pháp tuyển dụng với quy mô mở rộng ra thị trường lao động quốc tế.
TopCV
TopCV được thành lập từ năm 2014 và tăng trưởng với tốc độ 300% mỗi năm. Hệ thống TopCV Việt Nam hiện có hơn 5.1 triệu lượt truy cập/tháng, với hơn 6,3 triệu ứng viên và 180.000+ doanh nghiệp tại Việt Nam. Với công nghệ cốt lõi là trí tuệ nhân tạo và Big Data, TopCV có thể giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm các ứng viên phù hợp với tiêu chuẩn tuyển dụng của bạn. Quá trình tuyển dụng trở nên nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
VN Indeed
Hơn 3 triệu công ty hiện nay trên toàn cầu đang sử dụng Indeed để tuyển dụng. Với VN Indeed, tuyển dụng nhân sự của bạn sẽ nhanh chóng hơn. VN Indeed hiện đang cung cấp 2 lựa chọn đăng tuyển miễn phí và trả phí, cùng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp. Indeed Việt Nam phù hợp để tuyển dụng các vị trí tại nước ngoài và mở rộng các ứng viên remote từ xa.
Vieclam24
Vieclam24h của Siêu Việt Group là trang web tuyển dụng có kinh nghiệm nhất Việt Nam, và đã tạo kết nối thành công của hơn 630.000 doanh nghiệp với 6 triệu người tìm việc. Với xu hướng số hóa, trang web đã làm mới mình với giao diện nâng cấp, cung cấp nhiều cơ hội tuyển dụng thành công hơn cho các HR và doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng trên TopCV hiệu quả
Về quy trình đăng tin tuyển dụng miễn phí trên TOPCV cần bắt đầu từ việc doanh nghiệp cần xây dựng trang tài khoản đáng tin cậy trên TopCV. Từ đó giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được tăng trưởng về mức độ tin cậy.
Bước 1: Đăng nhập
Nhà tuyển dụng đăng nhập vào trang https://tuyendung.topcv.vn/ và chọn nút Đăng nhập ở trên cùng bên phải
Bước 2: Cập nhật thông tin công ty
Từ thanh menu bên trái màn hình, tìm đến mục Tin tuyển dụng (1) , sau đó nhấn vào Cập nhật ngay (2). Tại đây, nhà tuyển dụng tiếp tục chọn Bắt đầu ngay (3) với chiến dịch tuyển dụng mới.
Hãy điền đầy đủ các thông tin: Tên chiến dịch tuyển dụng, Vị trí tuyển dụng và Khu vực làm việc.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tuyển dụng
Ở mục Thông tin đăng tuyển chi tiết điền đầy đủ các nội dung: Ngành nghề và lĩnh vực, Số lượng tuyển dụng, Kinh nghiệm công việc, Vị trí công việc,…
Bước 4: Kết thúc quá trình đăng tin tuyển dụng
Cuối cùng bấm nút Lưu và nội dung tuyển dụng sẽ được gửi đi. Thông thường mất không quá 72h để hệ thống TopCV kiểm duyệt nội dung tin tuyển dụng của doanh nghiệp trước khi chúng được lên lịch hoặc hiển thị với ứng viên.
Cách 2: Đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội
Bên cạnh website, nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng lựa chọn các phương tiện mạng xã hội để tuyển dụng và tìm kiếm ứng viên. Hiện tại, theo thống kê từ SGE international, có đến 9.4% đang lựa chọn kênh tuyển dụng này.
Cũng trong thống kê này, 59% nhân viên thế hệ trẻ cho biết, sự hiện diện của các nhà tuyển dụng trên mạng xã hội là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của sự lựa chọn của họ. Bên cạnh đó cũng có đến 96% người tìm việc lựa chọn mạng xã hội là một kênh tìm kiếm việc làm của họ (theo CareerArc). Hãy cùng tham khảo các ưu – nhược điểm của kênh tuyển dụng này là gì ngay nhé:
Ưu điểm khi đăng tin trên mạng xã hội
Đối với cách đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội sẽ có những ưu điểm như sau:
Thời gian tuyển dụng hiệu quả
Tuyển dụng trên mạng xã hội không chỉ là một cách tuyệt vời để các công ty tìm kiếm và thuê những ứng viên tài năng tốt nhất, mà còn là một cách tiết kiệm thời gian đáng kể trong quá trình tuyển dụng. Bằng cách sử dụng các nền tảng này, bạn có thể tiếp cận với một số lượng lớn các ứng viên tiềm năng trong thời gian ngắn hơn, từ đó tăng khả năng tìm kiếm được ứng viên hoàn hảo cho vị trí của mình.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các công cụ tuyển dụng trên mạng xã hội còn giúp cho các công ty có thể dễ dàng quản lý và theo dõi hoạt động tuyển dụng của mình, từ đó đưa ra được các quyết định hợp lý và tối ưu hóa quá trình tuyển dụng. Vì vậy, việc tuyển dụng trên mạng xã hội là một xu hướng không thể bỏ qua đối với các công ty đang tìm kiếm nhân tài trong thời đại số ngày nay.
Xây dựng kết nối sâu hơn với ứng viên
Ngoài việc đăng tải các công việc trên các nền tảng mạng xã hội, bạn còn có thể sử dụng mạng xã hội như một công cụ để xây dựng mối quan hệ với các ứng viên có tiềm năng. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội đánh giá mức độ quan tâm của họ đối với công ty của bạn, đồng thời cũng có thể tìm hiểu tính cách và giá trị của họ. Những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được những ứng viên phù hợp với văn hóa của công ty và có thể cống hiến cho công việc của họ mỗi ngày.
Ngoài ra, việc tìm kiếm ứng viên trên mạng xã hội còn giúp bạn mở rộng mạng lưới liên kết của mình, tạo ra mối quan hệ mới với những người có cùng lĩnh vực hoặc quan tâm đến lĩnh vực của bạn. Điều này cũng có thể giúp bạn tìm kiếm những nguồn tài nguyên mới để phát triển công việc của mình trong tương lai.
Một số ưu điểm khác của kênh tuyển dụng này
- Giúp tiết kiệm được chi phí tuyển dụng khi bạn có thể lựa chọn những mạng xã hội cho phép bạn tham gia, đăng tin miễn phí.
- Tiếp cận với nhiều nhóm ứng viên tài năng ở nhiều địa điểm, khu vực hơn.
- Bạn có thể tiếp cận với những ứng viên trong cùng một nhóm ngành nghề một cách chủ động hơn.
Nhược điểm khi đăng tin trên mạng xã hội
Bên cạnh những ưu điểm trên, đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội sẽ có những nhược điểm, hạn chế nhất định. Ví dụ như:
- Bài đăng tuyển dụng dễ bị bỏ qua bởi người dùng nghi ngờ về độ tin cậy.
- Dễ bị đối thủ “chơi xấu” dẫn đến hình ảnh doanh nghiệp kém đi trong mắt ứng viên tiềm năng, từ đó khiến họ e ngại ứng tuyển
- Tin đăng tuyển dễ bị trôi, buộc nhà tuyển dụng phải thường xuyên theo dõi và cập nhật gây mất nhiều thời gian kiểm soát.
- Chính vì sự miễn phí biến mạng xã hội trở nên “phổ thông hóa” đối với tuyển dụng việc làm.
- Có nguy cơ thu hút các ứng viên không phù hợp với tiêu chuẩn mà doanh nghiệp mong muốn.
- Tính bảo mật về dữ liệu liên quan đến tuyển dụng có thể không tốt.
- Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện sàng lọc thông tin của ứng viên trên kênh tuyển dụng này.
>>>Xem thêm: Tại sao phải tuyển dụng? Các giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả
Nên đăng tin trên mạng xã hội nào hiệu quả?
Vậy, với thị trường tuyển dụng Việt Nam, nên lựa chọn đăng tin trên nền tảng mạng xã hội nào để mang lại hiệu quả? Dưới đây sẽ là một số mạng xã hội mà bạn có thể tham khảo:
Với hơn 500 triệu thành viên, LinkedIn đang là mạng xã hội tuyển dụng chuyên nghiệp và là sự lựa chọn của nhiều HR – ứng viên hiện nay khi có nhu cầu kết nối việc làm. Mạng lưới của LinkedIn sẽ phù hợp với những doanh nghiệp muốn tuyển dụng các ứng viên chất lượng. Tuy vậy, bạn sẽ cần phải xây dựng thương hiệu tuyển dụng vững mạnh trên nền tảng này để có thể thu hút được ứng viên.
Với hơn 96% người dùng Việt Nam (theo CafeF) vẫn đang dành nhiều thời gian để sử dụng, Facebook cũng là một trong những mạng xã hội mà bạn có thể tận dụng để tìm kiếm ứng viên. Bạn có thể tham gia vào các group về tuyển dụng, cơ hội việc làm để tìm kiếm ứng viên phù hợp theo từng ngành nghề, vị trí khác nhau trên nền tảng này.
Tik Tok
Theo thông tin từ báo VTV, Việt Nam là nước xếp thứ 6/10 quốc gia có lượng người dùng Tik Tok lớn nhất thế giới với hơn 49.9 triệu người dùng tính đến đầu năm 2023. Do đó, bạn có thể sáng tạo những tin đăng tuyển dụng hấp dẫn dưới dạng video trên nền tảng này. Tuy vậy, đây là một trong những mạng xã hội có thuật toán khá phức tạp, nên bạn sẽ cần phải có những nội dung phù hợp với nền tảng này để có thể tiếp cận nhiều ứng viên phù hợp hơn trên nền tảng này.
Hướng dẫn chi tiết đăng tin trên các mạng xã hội
Tùy thuộc vào từng mạng xã hội, cách đăng tin tuyển dụng như thế nào để hiệu quả sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết về hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả và các mẫu tin tuyển dụng qua bài viết “Mẫu đăng tin tuyển dụng là gì? Top 5 mẫu tin tuyển dụng ấn tượng”.
Cách 3: Tuyển dụng trên Email marketing
Email marketing là một phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách gửi email để quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc thông báo về chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, ngoài mục đích quảng cáo, email marketing còn được sử dụng trong các chiến lược tuyển dụng nhân sự.
Tuyển dụng qua email marketing được áp dụng bằng cách gửi email tới các ứng viên tiềm năng, thông báo về những vị trí việc làm đang cần tuyển dụng và yêu cầu ứng viên quan tâm đăng ký. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ thu thập thông tin về ứng viên và tiến hành phỏng vấn để chọn lựa những ứng viên phù hợp.
Ưu điểm khi đăng tin trên Email Marketing
Việc tuyển dụng qua Email Marketing có những ưu điểm như sau:
- Là một trong những kênh giúp bạn có thể tiếp cận tốt hơn với ứng viên. Ví dụ như các website đăng tin tuyển dụng như TopCV để kết hợp thêm tính năng gợi ý công việc phù hợp qua email cho ứng viên. Từ đó tăng tỷ lệ tuyển dụng thành công cao hơn.
- Cho phép ứng viên có thể phản hồi với nhà tuyển dụng và ngược lại.
- Có thể thực hiện theo hình thức tự động hóa với các công cụ khác nhau như MailChimp, HubSpot, GetResponse, v.vv..
- Giúp bạn tăng niềm tin với ứng viên, xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả hơn.
Nhược điểm khi đăng tin trên Email Marketing
Bên cạnh những ưu điểm trên, tuyển dụng qua Email Marketing cũng có một số hạn chế khác, ví dụ như sau:
- Nếu không biết cách tối ưu chiến dịch Email Marketing, tin tuyển dụng của bạn có thể chuyển vào mục thư rác (spam) của ứng viên và không tiếp cận được họ.
- Các chiến dịch Email Marketing nói chung và tuyển dụng nói riêng thường sẽ có giới hạn về độ dài thông tin mà bạn có thể gửi đến ứng viên.
Cách 4: Sử dụng các kênh truyền thông khác
Để tăng cơ hội tuyển dụng được ứng viên tốt nhất, một trong những cách đăng tin tuyển dụng khác cũng đang được các HR lựa chọn là sử dụng quảng cáo trên các kênh truyền thông khác nhau. Đặc biệt, quảng cáo trên truyền hình, radio, tạp chí, báo hoặc các kênh truyền thông khác là một trong những cách giúp tiếp cận với một đối tượng ứng viên lớn hơn và thu hút sự quan tâm của ứng viên tốt hơn.
Ưu điểm:
Khi sử dụng các kênh truyền thông này, bạn có thể đăng tin tuyển dụng của mình trên các kênh phổ biến như VTV, VOV, Báo Thanh Niên, Zing News, v.vv.. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn người đọc và người nghe, giúp tăng khả năng tìm kiếm ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc.
Nhược điểm:
Tuy nhiên, khi sử dụng các kênh truyền thông này, bạn cần lưu ý đến chi phí quảng cáo thường khá cao. Bên cạnh đó, để đo lường được hiệu quả của những kênh truyền thông này thường khá khó khăn. Bạn cũng sẽ cần đánh giá kỹ trước khi quyết định sử dụng kênh truyền thông nào phù hợp với nhu cầu của mình.
Cách 5: Sử dụng đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng
Nếu bạn đang tìm kiếm ứng viên chất lượng để điền vào các vị trí trong công ty của mình, việc sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp như Headhunt Vietnam, Navigos Search, Robert Walters và những đơn vị khác cũng sẽ là một sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.
Ưu điểm:
- Giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp.
- Các nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, từ đó có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ tuyển dụng chất lượng và hiệu quả nhất.
- Những đơn vị này sẽ giúp bạn phân tích nhu cầu tuyển dụng của mình, xác định các đặc điểm cần thiết của ứng viên và đưa ra các chiến lược tìm kiếm ứng viên phù hợp.
- Các nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp còn có các mạng lưới rộng khắp, kết nối với nhiều ứng viên tiềm năng và có kinh nghiệm trong các ngành nghề khác nhau.
Nhược điểm:
- Chi phí sử dụng các đơn vị này thường rất cao, đặc biệt là đối với các công ty nhỏ.
- Mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp có thể giúp bạn tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp, nhưng việc đó cũng có thể mất nhiều thời gian để thực hiện.
- Việc sử dụng các đơn vị tuyển dụng có thể dẫn đến việc mất kiểm soát trong quá trình tuyển dụng, do đó có thể dẫn đến việc tuyển dụng những ứng viên không phù hợp với nhu cầu của công ty.
- Nguồn ứng viên không hoàn toàn đa dạng, chất lượng ứng viên khó đảm bảo được chất lượng.
Nhà tuyển dụng nên đăng tin tuyển dụng ở đâu?
Có thể thấy, trong cách đăng tin tuyển dụng hiện nay dù tiết kiệm chi phí nhưng mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nhà tuyển dụng cần phải làm nhiều hơn nữa mới có thể gia tăng cơ hội thu hút ứng viên tiềm năng.
Bởi lẽ đó, các nền tảng đăng tin tuyển dụng ra đời nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán: “Người hỏi thì nhiều mà CV xin việc nhận được thì ít”. Tuy nhiên, các nền tảng đăng tin tuyển dụng cũng đòi hỏi nhà tuyển dụng phải bỏ ra số tiền nhất định, trong khi độ uy tín và chất lượng chưa hoàn toàn tương xứng.
TopCV mang đến nền tảng đăng tin tuyển dụng miễn phí sở hữu hệ thống dữ liệu hơn 350.000 nhà tuyển dụng tại Việt Nam và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. TopCV được nhận định là một “hiện tượng” mới trong lĩnh vực HRTech (Công nghệ Nhân sự).
Nền tảng đăng tin tuyển dụng miễn phí này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để kết nối ứng viên và các doanh nghiệp thông qua kênh đăng tin tuyển dụng. Vì thế, dù ngân sách nhiều hay ít, doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức đăng tin miễn phí này.
>>>Xem thêm: Vì sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn TOPCV để tuyển dụng?
Đăng tin tuyển dụng miễn phí, tiếp cận hơn 5 triệu ứng viên
Hiện nay, TopCV hỗ trợ doanh nghiệp trong cách đăng tin tuyển dụng miễn phí và không giới hạn số lượng. Sau khi có tài khoản Nhà tuyển dụng của TopCV sẽ được tặng ngay 3 tin tuyển dụng miễn phí.
Khi đã sử dụng hết, TopCV sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kích hoạt đăng tin tuyển dụng không giới hạn. Nhà tuyển dụng có thể đăng tuyển mọi vị trí cho doanh nghiệp trên cùng một nền tảng.
Đến nay, hệ thống dữ liệu TopCV tính đến tháng 2/2023 cũng ghi nhận hơn 6.3 triệu hồ sơ ứng viên tiềm năng. Trong đó, có đến, mỗi tháng đạt hơn 5.1 triệu lượt truy cập/tháng. Để thắng thế ở thị trường tuyển dụng, nhà tuyển dụng không nên bỏ qua nền tảng này.
Công cụ phân tích JD chuyên nghiệp
Theo Báo cáo Thị trường tuyển dụng 2022 của TopCV, nội dung công việc phù hợp với vị trí tuyển dụng sẽ thu hút đến 62,1% ứng viên tìm việc. Bên cạnh đó, Báo cáo này cũng cho biết thêm, nếu doanh nghiệp đăng tải JD lên các kênh tuyển dụng uy tín có thể hu hút đến 41,4% ứng viên.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, TopCV đã tổng hợp lại các mẫu JD công việc hấp dẫn và chuẩn nhất theo ngành, nghề, địa điểm. Qua đó, nhà tuyển dụng có thêm thông tin tham khảo để hoàn thành mẫu mô tả công việc, đăng tin nhanh chóng.
Chủ động tìm kiếm ứng viên phù hợp
Theo Báo cáo Thị trường tuyển dụng 2022 của TopCV, có đến hơn 73,9% người lao động sẵn sàng đón nhận công việc mới ngay khi có cơ hội dù đã có việc làm. Vì thế khi tuyển dụng, doanh nghiệp không nên bỏ quên nhóm ứng viên này.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa các tập ứng viên tiềm năng, TopCV cho phép nhà tuyển dụng sử dụng tính năng “Chiến dịch tuyển dụng” tìm kiếm ứng viên. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể tối ưu các phương pháp tìm nguồn ứng viên và tuyển dụng hiệu quả hơn.
Dễ dàng quản lý CV và báo cáo tuyển dụng
TopCV chủ động theo dõi, quản lý CV ứng tuyển, sau đó kết nối nhanh chóng và tương tác trực tiếp với ứng viên đã nộp hồ sơ thông qua hình thức trò chuyện qua tính năng TopCV Connect. Với hệ thống báo cáo tuyển dụng, nhà tuyển dụng dễ dàng biết được chính xác số lượng CV ứng viên qua từng vòng, từ vòng nhận CV đến khi đi làm.
Cách đăng tin tuyển dụng thành công không phải ai cũng biết
Lỗ hổng trong quá trình tuyển dụng của phần lớn doanh nghiệp hiện nay nằm ở việc thiếu sáng tạo khi xây dựng bản tin tuyển dụng. Muốn tìm kiếm nhân sự chất lượng cao, trong cách đăng tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng cần đáp ứng đủ 2 yếu tố: Nội dung truyền tải và Kênh truyền tải thông tin.
Nếu đáp ứng được 2 yếu tố trên, nhà tuyển dụng sẽ tránh được loại sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Bắt đầu từ việc tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên, quá trình phỏng vấn và quá trình làm việc sau khi tuyển dụng thành công.
Đăng tin tuyển dụng kèm hình ảnh thu hút
Ở cách đăng tin tuyển dụng miễn phí cần nội dung hấp dẫn hơn so với các tin đăng trả phí. Muốn thu hút ứng viên tiềm năng, hình ảnh minh họa đăng kèm tin tuyển dụng rất quan trọng.
Nhà tuyển dụng nên sử dụng hình ảnh mang thương hiệu của chính doanh nghiệp như một cách quảng bá văn hóa, truyền thông. Theo Thống kê của Glassdor, 77% ứng viên sẽ nghiên cứu văn hóa công ty trước khi nộp đơn xin việc và 69% sẽ từ chối lời mời làm việc từ các đơn vị có thương hiệu tuyển dụng xấu.
Vì thế, hình ảnh về thương hiệu tuyển dụng đính kèm trong nội dung đăng tuyển sẽ tạo dựng sự uy tín trong mắt ứng viên tiềm năng. Qua đó, chiến lược nhân sự của tổ chức trong việc thu hút nhân tài gia tăng.
>>>Xem thêm: Đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu uy tín?
Chia nhỏ đầu việc theo tỷ lệ phần trăm
Cũng theo Báo cáo tuyển dụng năm 2022 của TopCV, nội dung công việc phù hợp với vị trí tuyển dụng là yếu tố được ứng viên quan tâm nhất khi đọc tin tuyển dụng (chiếm 69,2%). Các ứng viên luôn quan tâm nội dung công việc sắp ứng tuyển gồm những gì để so sánh về mức độ phù hợp với khả năng, kinh nghiệm làm việc của mình.
Chính vì vậy, nhà tuyển dụng nên chia sẻ cho ứng viên biết rõ về các nhiệm vụ ưu tiên hay phần lớn công việc sẽ đảm nhiệm là gì. Cách này còn giúp nhà tuyển dụng tránh được sự sai lệch giữa kỳ vọng và ưu tiên.
Ví dụ: Tuyển Chuyên viên đào tạo & truyền thông nội bộ (14-19 Tháng Lương/Năm, nghỉ thứ 7 & chủ Nhật) Đào tạo (80%) Xây dựng các giáo trình đào tạo và tài liệu đánh giá sau đào tạo Đứng lớp đào tạo cho các khối và truyền thông, phổ biến các nội dung đào tạo Truyền thông nội bộ (20%) Đề xuất kế hoạch truyền thông nội bộ, tổ chức triển khai và thực hiện Đưa ra ý tưởng sáng tạo cho các sự kiện chung của công ty |
Xác định đối tượng của tin đăng tuyển dụng
Một trong những cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả đó là xác định đúng đối tượng tuyển dụng. Sử dụng các ngôn ngữ của ngành cần tuyển dụng, đưa ra quyền lợi trong lĩnh vực đó, tập trung vào điều ứng viên mong muốn từ công việc…
Việc luôn đặt ra câu hỏi: “Ứng viên cần gì?” thông qua việc trao đổi trực tiếp với bộ phận có nhu cầu tuyển dụng giúp quá trình tìm kiếm nhân sự hiệu quả nhanh.
Nêu rõ quyền lợi của ứng viên
Báo cáo tuyển dụng năm 2022 của TopCV còn chỉ ra, có hơn 69,5% ứng viên thể hiện sự quan tâm về môi trường làm việc và 70,6% người tìm việc quan tâm đến mức lương, thưởng hấp dẫn. Đưa quyền lợi khác biệt nhất của doanh nghiệp (so với các công ty khác) ra đầu tiên sẽ thu hút người lao động năng lực cao.
- Lương: Số tiền nhận được phải thỏa sức lao động họ bỏ ra.
- Đối với phụ cấp: Quy ra số tiền cụ thể
- Đối với hoa hồng, thưởng: Quy ra phần trăm, số tiền cụ thể
- Các quyền lợi khác: Bảo hiểm, lương tháng 13, ngày nghỉ, cơ hội thăng tiến…
Nhà tuyển dụng đề cập càng nhiều đến lợi ích sau khi trở thành nhân viên chính thức sẽ càng có lượt gửi CV xin việc nhiều.
Ví dụ: Quyền lợi được hưởng: Lương thỏa thuận theo năng lực, review lương hàng năm Có cơ hội tham gia các khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí theo tiêu chuẩn của công ty. Được lựa chọn và cởi mở đề xuất, đóng góp các ý tưởng mới để áp dụng trong quá trình làm việc. Môi trường tạo điều kiện để các cá nhân thể hiện năng lực học tập và phát triển bản thân. Được tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ sôi nổi và trẻ trung: nghỉ mát, teambuilding, Happyday, câu lạc bộ (boardgame, ping pong,…). Không gian làm việc tiện nghi, sáng tạo, giúp tăng cảm hứng làm việc. Các quyền lợi khác theo quy định của luật lao động hiện hành. |
Kết luận
Quá trình tuyển dụng bắt đầu từ cách đăng tin tuyển dụng. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần đầu tư thời gian và năng lượng để có được nội dung tuyển dụng hiệu quả nhằm tác động đến chất lượng phản hồi và dẫn đến kết quả tích cực.
Với bài viết trên, doanh nghiệp ắt hẳn đã tìm được cách đăng tin tuyển dụng miễn phí phù hợp. TopCV được xem là giải pháp hữu ích cung cấp công nghệ tuyển dụng uy tín cho các HR, giúp họ có thể tiếp cận ứng viên tiềm năng nhanh chóng và dễ dàng.